0902 294 950|Quay về trang chủ VietTimes

4 câu chuyện thành công trong việc sử dụng nền tảng đám mây công cộng

Thứ Bảy, 4/9/2021| 12:27

VietTimes – Đám mây công cộng là một cú hích thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong thời kỳ đại dịch.

Không có công nghệ nào giúp các doanh nghiệp giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 hơn đám mây công cộng, dịch vụ mà các công ty đang sử dụng để mang lại trải nghiệm mới cho nhân viên và khách hàng.

Nền tảng đám mây đã trở thành nền tảng thực tế mà trên đó các công ty tự chuyển đổi, thúc đẩy sự nhanh nhạy trong kinh doanh, các sản phẩm kỹ thuật số và chiến lược dữ liệu để bắt kịp với các thị trường đang phát triển nhanh chóng.

Nhà phân tích Brandon Medford của Gartner cho biết: “Các tổ chức đang nâng cao tiến độ thời gian của họ về các sáng kiến kinh doanh kỹ thuật số và chuyển nhanh sang nền tảng đám mây trong nỗ lực hiện đại hóa môi trường, cải thiện độ tin cậy của hệ thống, hỗ trợ các mô hình công việc kết hợp và giải quyết các thực tế mới khác do đại dịch gây ra”.

Bằng chứng về giá trị của công nghệ nằm ở khoản đầu tư mà các doanh nghiệp đầu tư vào nó, vì chi tiêu trên toàn thế giới cho các dịch vụ đám mây công cộng sẽ đạt 396 tỉ USD vào năm 2021 và tăng 21,7% lên 482 tỉ USD vào năm 2022, theo nghiên cứu của Gartner công bố vào tháng 8.

Tại đây, các nhà lãnh đạo CNTT và các chuyên gia về nền tảng đám mây chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc và bài học kinh nghiệm của họ trong việc tận dụng tối đa đám mây công cộng.

1. The Home Depot

Công ty The Home Depot (Ảnh: CIO)

Home Depot bắt đầu tận dụng phần mềm Google Cloud vào năm 2015 vào thời điểm hầu hết các CIO xem đám mây công cộng như một khám phá để tìm hiểu những gì họ có thể làm với công nghệ này. Vào năm 2017, chuỗi cải tiến nhà đã bắt đầu chuyển các ứng dụng SAP của mình, bao gồm S/ 4 HANA, dành cho tài chính trung tâm, hệ thống điểm bán hàng và thương mại điện tử sang Google Cloud.

Carrie Tharp, phó chủ tịch phụ trách kinh doanh bán lẻ và tiêu dùng của Google Cloud cho biết Home Depot cũng nhấn mạnh “khả năng hiển thị trên kệ hàng” bằng cách giảm số lượng trường hợp sản phẩm hết hàng tại bất kỳ cửa hàng nào trong số 2.300 cửa hàng của mình, sử dụng quản lý hàng tồn kho dự đoán.

Tharp cho biết, các công ty đã mở rộng quan hệ đối tác với Google Cloud, với việc The Home Depot tham gia vào các chương trình alpha và beta cho các sản phẩm mới do Google Cloud cung cấp, Tharp nói.

Home Depot đang sử dụng Google Cloud để giúp khách hàng có được hàng hóa mà họ yêu cầu bằng cách mua sắm tại cửa hàng, trực tuyến hoặc qua điện thoại thông minh và máy tính bảng. Khả năng mở rộng quy mô theo nhu cầu của Google Cloud đặc biệt hữu ích cho The Home Depot vào năm 2020, khi công ty đạt mức tăng trưởng 86% về doanh số bán hàng kỹ thuật số trong bối cảnh đại dịch, và tung ra các dịch vụ mới, bao gồm cả dịch vụ cho phép người tiêu dùng thuê thiết bị xây dựng trực tuyến hoặc thông qua ứng dụng di động và nhận chúng tại các cửa hàng địa phương.

Home Depot cũng sử dụng máy học Google Cloud (ML) và cơ sở dữ liệu BigQuery của nó để tạo ra thông tin chi tiết theo thời gian thực về việc lập kế hoạch phân loại và hậu cần để tăng cường chuỗi cung ứng của mình. Và khả năng trí tuệ nhân tạo của Google Cloud hỗ trợ tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trong ứng dụng di động The Home Depot để giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm một cách dễ dàng hơn.

Lời khuyên của Tharp: Thành công trên nền tảng đám mây nằm ở việc bắt đầu từ quy mô nhỏ và hiểu được kết quả kinh doanh cụ thể mà bạn đang hướng tới, Tharp nói. Điều đó đòi hỏi các CIO phải hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan trong kinh doanh để hiểu “chương trình đổi mới” cho đám mây và các công nghệ như AI và học máy, để thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh và lợi thế cạnh tranh.

2. Hiện đại hóa một công ty dược phẩm

Công ty dược phẩm Gilead (Ảnh: CIO)

Để đảm bảo người tiêu dùng có thể mua dược phẩm của họ dễ dàng hơn, Gilead Sciences đang thực hiện một số chuyển đổi kinh doanh trên nền tảng đám mây. Bao gồm việc mua sắm trực tuyến, ghi chép các báo cáo và các chức năng tài chính khác từ một hệ thống Oracle cũ kỹ sang SAP S/ 4 HANA chạy trong Amazon Web Services, Marc Berson, CIO của Gilead chia sẻ.

Với động thái này, nhà sản xuất thuốc kháng vi-rút để điều trị HIV, viêm gan C và cúm đang tìm cách “đóng sổ sách nhanh hơn với khả năng hiển thị tốt hơn về hiệu quả tài chính,” Berson nói.

Sự thay đổi ERP bổ sung cho dự án North Star của Gilead, một sáng kiến ​​cho phép người tiêu dùng mua dược phẩm của họ từ bất kỳ thiết bị máy tính nào. Berson nói về mục tiêu của Gilead trong dự án North Star: "Nó phải được kích hoạt chuyển đổi số và liền mạch nhất có thể".

Lời khuyên của Berson: Thách thức của việc chuyển từ tại chỗ sang đám mây sẽ phức tạp hơn khi bạn chuyển sang một nhà cung cấp và cơ sở mã mới, Berson nói, vì cần có các bộ kỹ năng khác nhau. Đảm bảo rằng quản lý thay đổi được thực hiện với trọng tâm là tiêu chuẩn hóa quy trình khi chuyển đổi. Gilead có các nhóm quản lý thay đổi nội bộ dành riêng cho từng sáng kiến ​​chuyển đổi lớn của mình và đang chuyển hướng từ mô hình thác nước sang Six Sigma và Lean. Berson nói: “Có rất nhiều thay đổi xảy ra cùng một lúc, vì vậy chúng tôi đang tăng gấp đôi việc thay đổi quản lý trong tổ chức".

3. Trao quyền cho nhân viên qua nền tảng đám mây

Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen (Ảnh: CIO)

CIO Patrick Dineen, người đã giám sát sự thay đổi đáng kể của công ty truyền thông trong nỗ lực khắc phục hoạt động kinh doanh tại Nielsen, cho biết việc di chuyển đám mây đã có một “lực hấp dẫn riêng” tại Nielsen.

Được sự hỗ trợ của các đối tác Deloitte và TCS, Nielsen đã tách bảy trung tâm dữ liệu toàn cầu và nhân bản các phiên bản SAP khi nó chuyển sang S/ 4 HANA trên đám mây. Nielsen cũng dựa nhiều vào các ứng dụng SaaS như Google Workspace, Slack, ServiceNow, SuccessFactors và các công cụ khác để đảm bảo nhân viên có thể giao tiếp và cộng tác từ xa.

Lời khuyên của Dineen: Bạn phải trao quyền và hỗ trợ những người nằm trong chiến lược kinh doanh của bạn, bất kể họ thuộc lĩnh vực tài chính, nhân sự, bán hàng hay bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào khác.

4. Đảm bảo hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Công ty bảo hiểm Nationwide (Ảnh: CIO)

Công ty bảo hiểm Nationwide đang chuyển hơn 850 đơn đăng ký - chiếm khoảng một phần ba tổng danh mục đầu tư - sang dịch vụ đám mây Amazon Web Service (AWS), bao gồm các yêu cầu bồi thường, hệ thống chính sách bảo hiểm cá nhân và thương mại, cũng như trang web Nationwide.com hàng đầu của mình, Guru Vasudeva, Giám đốc cơ sở hạ tầng toàn quốc cho biết.

Nationwide đã tham gia AWS Enterprise Next, một chương trình kéo dài 15 tháng, trong đó AWS kết hợp các chuyên gia kỹ thuật với nhóm CNTT của khách hàng để hỗ trợ cải tiến và chuyển đổi sang nền tảng đám mây. Vasudeva cho biết các chuyên gia AWS đã tham gia cùng với các nhóm khách hàng trên toàn quốc để giúp hợp lý hóa các ứng dụng, môi trường CNTT.

Vasudeva nói: “Đó là một quá trình tuyệt vời để thúc đẩy sự đổi mới. Ông cho biết thêm rằng các bài học về di chuyển qua đám mây từ Enterprise Next có thể được áp dụng cho hầu hết các thách thức kinh doanh".

Mối quan hệ hợp tác đã giúp Nationwide xây dựng hàng chục ứng dụng trên đám mây, bao gồm cả nền tảng Tư vấn doanh nghiệp nhỏ trên toàn quốc, sử dụng dịch vụ máy học, được gọi là Amazon Textract, để lấy dữ liệu từ các biểu mẫu và tài liệu được quét nhằm tự động hóa quy trình bảo lãnh phát hành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, Vasuveda nói.

Ngoài ra, nền tảng sử dụng các dịch vụ AWS ML để đề xuất các chính sách bảo hiểm được cá nhân hóa cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ trong vài phút. Tốc độ như vậy là rất quan trọng vào thời điểm một số doanh nghiệp nhỏ đang chống chọi với các tác động của đại dịch.

Lời khuyên của Vasudeva: Không phải tất cả các ứng dụng đều phù hợp để chuyển sang phần mềm đám mây. Trên toàn quốc đã tìm hiểu ứng dụng nào phù hợp nhất với đám mây bằng cách chạy chẩn đoán để xác định chi phí vận hành chúng trong AWS.

Theo CIO

Bình luận

    Bình luận từ 5 - 5000 ký tự.Gửi bình luậnĐóng

    Top